Hiện nay thị trường xuất khẩu hàng nông sản sạch tại Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế và nhận được sự ưu ái không nhỏ từ nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc…… Tuy nhiên việc vận chuyển xuất khẩu hàng nông sản lại gây khó khăn không nhỏ cho nhiều doanh nghiệp hiện tại.

Việc tìm chọn phương thức vận tải phù hợp để xuất khẩu hàng nông sản cũng là yếu tố quan trọng được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

1. Vận chuyển nông sản bằng đường hàng không
Trên thực tế để xuất khẩu nông sản sạch nhanh chóng và an toàn thì việc vận chuyển bằng đường hàng không được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay.

Lựa chọn phương thức vận tải nông sản
Lựa chọn phương thức vận tải nông sản

Sử dụng phương thức vận tải bằng đường hàng không để xuất khẩu nông sản sạch giúp vận chuyển nông sản nhanh chóng hơn, giảm thiểu thời gian vận chuyển và đảm bảo giá trị nông sản luôn cao nhất.

Nhưng vì giá cước khi vận chuyển đường hàng không tương đối cao nên việc vận chuyển nông sản bằng đường hàng không không phải là phương thức lựa chọn tối ưu ở mọi lúc và mọi thời điểm.

2. Vận chuyển nông sản bằng container

Một phương thức vận chuyển nông sản khác được sử dụng phổ biến là vận chuyển bằng container, trong đó thực tế hầu hết những nông sản sạch Việt Nam khi được vận chuyển xuất khẩu sang Trung Quốc đều sử dụng phương thức vận chuyển bằng container, tuy nhiên để vận chuyển nông sản bằng container mà không làm giảm chất lượng của nông sản cũng không phải là điều dễ dàng.

Trong đó những nông sản có thể vận chuyển được bằng container thường có những yêu cầu nhất định, trong đó hầu hết là những nông sản có thời gian bảo quản lâu dài như khoai lang, khoai tây, hành tây…. Thì việc chọn dùng phương thức vận chuyển bằng container cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Riêng với những nông sản có thời gian bảo quản ngắn như vải, dưa hấu.. thường hầu hết tập trung từ những thương lái tới khi vận chuyển đến cửa khẩu từ 3 tới 5 ngày, vì vậy khi xuất khẩu cũng chỉ có khoảng 50% đối tác chấp nhận sản phẩm, điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp và người nông dân, trong khi  giá xuất khẩu thì cao nhưng giá mua của thương lái thì thấp..

3. Chọn đơn vị vận tải uy tín

Tất nhiên để xuất khẩu nông sản sạch uy tín và chất lượng tốt nhất bạn nên tìm chọn những đơn vị vận tải uy tín và chất lượng như Global Logistic để đảm bảo sản phẩm nông sản được an toàn tối đa, được bảo quản hợp lý nhất.

Đặc biệt trong tình trạng thị trường xuất khẩu nông sản hiện nay đang dần nâng cao, việc nâng lực vận chuyển hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu nông sản sạch cũng càng cần được chú ý quan tâm nhiều hơn.

Vì vậy với những khách hàng muốn tìm kiếm đơn vị vận tải nông sản sạch xuất nhập khẩu có thể liên hệ trực tiếp tới Global Logistic để được tư vấn hợp lý, nhận được sự ưu đãi nhất định dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *